0 รายการ 0 บาท
สมัครสมาชิกฟรี ล็อกอินใช้งาน นโยบาบเวบไซต์  
 
 
  หน้าหลัก     เกี่ยวกับไร่พอใจ     สินค้าจากไร่พอใจ     เรื่องราวที่ไร่พอใจ     ติดต่อไร่พอใจ
ค้นหาเรื่องราว :
 
สมัครอีเมล์รับข่าวสารต่างๆ จากไร่พอใจ
 
 
 
 
พอเพียง ไม่ใช่อัตคัดขัดสน เป็นการพออยู่พอกิน เหลือแจกจ่ายขาย แล้วจึงขยายเพิ่มได้
 
 
     
 
     
 
เกี่ยวกับไร่พอใจ เกษตรกรรมธรรมชาติ
 
"ผมหลงรักในธรรมชาติ ลงมือปลูกข้าวกินเองที่ไร่พอใจ ไม่จำเป็นต้องใส่สารพิษใดๆ ปลูกให้มันเป็นยาเหลือจากกินไม่มาก พอที่จะแบ่งคนรักสุขภาพด้วยกัน ลองซิมดูซิครับ”
 
จากประสพการณ์ทำนามากว่า 10 ปี ทำให้รู้ว่าการทำเกษตรเคมี และการเกษตรแบบผสมผสานระหว่างอินทรีย์กับเคมีนั้น มีปัญหามากในเรื่องความปลอดภัยและสุขภาพของผู้ผลิตและผู้บริโภค ตลอดจนถึงความสมดุลย์ของระบบนิเวศน์ในธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมต่างๆ ในพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีต้นทุนในการซื้อหาที่สูงขึ้นเรื่อยๆ หากมองในระยะยาวแล้ว มีโอกาสขาดทุนได้สูง ทั้งขาดทุนทุนทรัพย์และขาดทุนในด้านสิ่งแวดล้อมของพื้นที่ที่ทำการเกษตรและพื้นที่ใกล้เคียง รวมทั้งขาดทุนในเรื่องสุขภาพร่างกายของผู้ผลิตและผูู้บริโภคเอง
 
 
การทำการเกษตรที่จะอยู่ได้แบบยั่งยืน เห็นจะมีอยู่หนทางเดียวที่จะทำได้คือการเกษตรอินทรีย์ ตามแนวทางธรรมชาติ หรือเกษตรกรรมธรรมชาติ ที่อาศัยพึ่งพิงอยู่กับธรรมชาติ ปล่อยให้ธรรมชาติจัดการกับธรรมชาติ เพื่อเพิ่มพูนความอุดมสมบูรณ์ของดิน แล้วจึงทำการปลูกพืชผลต่างๆ ตามที่ต้องการ ระบบนิเวศน์ต่างๆ ถึงจะหวนคืนกับเข้าสู่จุดสมดุลย์ จุดที่ไม่ต้องลงทุนอะไรไปมากกว่าที่เป็นอยู่ จุดที่่พืชผลต่างๆ เจริญงอกงาม และปลอดภัยในการบริโภค และได้ท้องไร่ท้องนาในอดีดกลับคืนมาอีกครั้ง....
 
ดินที่ดีมีความอุดมสมบูรณ์เป็นเป้าหมายหลักในการทำเกษตรอินทรีย์เพื่อให้สามารถเพาะปลูกพืชให้ได้์ผลดีโดยไม่พึ่งพิงปุ๋ยเคมีหรือสารเคมีใดๆ เลย ดินที่จะดีอุดมสมบูรณ์ได้ต้องเป็นดินที่มีชิวิต การที่จะทำให้ดินมีชิวิตต้องใช้ทั้งจุลินทรีย์ที่ดีและซากพืชซากสัตว์ พร้อมทั้งให้เวลาในการบ่มหมัก เมื่อทุกอย่างเข้าที่เข้าทางสรรพสิ่งมีชิวิตก็จะเกิดขึ้นในดินอย่างมากมาย แต่ละชิวิตจะมีหน้าที่ของตัวเอง ต่างช่วยกันบำรุงรักษาและเพิ่มพูนความอุดมสมบูรณ์ของดินให้เหมาะกับสิ่งมีชีวิตอื่นๆ ต่อไป
 
เมื่อดินมีชิวิต สารอาหารต่างๆ ที่จำเป็นสำหรับการเพราะปลูกพืชจะกลับคืนมา ระบบนิเวศน์จะเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ความสมดุลย์ตามธรรมชาติ พืชผักที่ปลูกไว้ก็จะเจริญงอกงาม สามารถต้านทานโรคแมลงได้ดี ศัตรูพืชต่างๆ และศัตรูของแมลงก็จะมีการควบคุมกันเองโดยธรรมชาติของมัน เหมือนระบบนิเวศน์ในป่าฝนที่ไม่ต้องการให้มนุษย์เข้าไปยุ่งเกี่ยวอีกเลย
 
 
ทีมงาน ไร่พอใจ เกษตรกรรมธรรมชาติ
อีเมล์ : sales@raiporjai.com
 
 
 
ความสำคัญของเกษตรอินทรีย์
 
แนวความคิด ของการทำเกษตรอินทรีย์ แบบยั่งยืน
แล้วคำว่า "เกษตรอินทรีย์" มันคือการเกษตรอะไรกันแน่....
ความสำคัญเกี่ยวกับ การทำเกษตรที่เป็นเกษตรอินทรีย์ 100 เปอร์เซนต์
     
           
 
 
 
 
 
 
 
     
 
 
    ติดต่อเวบมาสเตอร์ :    
 
 
             
สงวนลิขสิทธิ์โดย.....
ไร่พอใจ เกษตรกรรมธรรมชาติ
 
ที่อยู่บริษัท.....
121 หมู่ 6 ต.กุดจอก อ.หนองมะโมง
จ.ชัยนาท 10270
 
เบอร์โทรศัพท์.....
093-0367910, 02-9933305
 
เบอร์แฟกซ์์.....
02-9933306    Line ID : raiporjai
 
 
 
อีเมล์ติดต่อ.....
sales@raiporjai.com
 
 
 
 
หัวข้อเมนูหลักในเวบไซต์.....
กลับหน้าหลัก
เกี่ยวกับไร่พอใจ
สินค้าจากไร่พอใจ
เรื่องราวที่ไร่พอใจ
มุมสมาชิก
ติดต่อเวบไซต์
 
 
เมนูอื่นๆ ในเวบไซต์.....
สมัครสมาชิก
สมาชิกล็อกอิน
แจ้งชำระเงินค่าสินค้า
สมาชิกลืมรหัสผ่าน